PDA

View Full Version : Microsoft lên kế hoạch trở lại CES vào năm 2014


heno_trangxinh2
07-10-2013, 08:21 AM
Chúc các thành viên forum 1 buổi sáng vui vẻ nha, nếu thấy tin hay thì ủng hộ trang để trang còn lấy tiếp nhé :D

Microsoft sẽ trở lại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) vào năm 2014, sau một năm vắng bóng tại sự kiện công nghệ lớn nhất hành tinh này.

Microsoft sẽ tiếp tục tham gia Triển lãm CES sau 1 năm tuyên bố rời bỏ sự kiện này.


Gã khổng lồ phần mềm đã gây chú ý mạnh tại Hội nghị Công nghệ cao ở Las Vegas vào tháng 12/2011 khi công bố năm 2012 sẽ là năm cuối cùng có sự góp mặt của họ tại CES. Microsoft cho rằng thời gian diễn ra triển lãm không phù hợp với nhu cầu của công ty.

Theo một bài báo trên BBC, mặc dù Microsoft sẽ không tiếp tục vai trò người phát biểu khai mạc CES nhưng họ đã đặt chỗ tại hội nghị mở màn Triển lãm này vào năm tới.

"Microsoft đã chính thức trở lại CES", ông Gary Shapiro - Chủ tịch Hiệp hội Điện tử tiêu dùng (CEA), cũng là người điều phối của Hội nghị, cho biết khi trả lời với kênh BBC. Ông phát biểu thêm: "Họ đã đặt một không gian lớn trong phòng họp - đây thật sự là một sự hiện diện lớn hơn so với những lần mà họ đã từng tham gia".

Việc Microsoft trở lại với CES được xem là đòn phản pháo xu hướng các công ty công nghệ cao thường tự tổ chức các sự kiện riêng để công bố sản phẩm chủ lực của mình, tránh phải “chìm ngập” trong loạt sản phẩm tại CES.

Thông tin về việc Microsoft không tham dự triển lãm toàn cầu này dẫn đến sự nghi ngờ mối quan hệ của "ông trùm" phần mềm với CES, cũng như có thể khiến các công ty khác rời bỏ theo.

Tuy nhiên, "gã khổng lồ" phần mềm vẫn không phải hoàn toàn vắng mặt tại Hội nghị năm nay, Giám đốc điều hành Microsoft - ông Steve Ballmer đã xuất hiện với vai trò khách mời tại sự kiện. Trong suốt bài phát biểu của ông Paul Jacos - Giám đốc điều hành Qualcomn, luôn tán dương sản phẩm HĐH Windows RT và Windows Phone 8 của Microsoft.
Nguyễn Mai