PDA

View Full Version : Samsung và LG sẽ tung điện thoại màn hình uốn cong trong tháng 10


heno_trangxinh2
05-10-2013, 12:02 PM
Tập đoàn Samsung vừa lên tiếng xác nhận về một mẫu điện thoại sáng dạ màn hình uốn cong giống như giới thiệu mô hình mẫu chiếc phablet Galaxy Note 3 Active, và nhiều khả năng sẽ được ban bố ngay đầu tuần tới.
Điện thoại với màn hình có khả năng uốn cong của LG đang được sản xuất
Trong khi đó một ông lớn khác của làng công nghệ thế giới là LG đang đi một nước cờ khá cao tay, khi sẵn sàng cho ra mắt dòng điện thoại mang tên LG Z với màn hình uốn dẻo, có độ phân giải Full HD. Hiện tại chiếc smartphone LG Z cũng đang được sản xuất, và dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10 này.

Mặc dù cả hai thiết bị này được cho là sẽ sở hữu những tính năng “độc” như; màn hình có thể uốn cong, nhưng cũng chính tính năng này đang đặt ra nhiều nghi vấn từ các chuyên gia công nghệ về tính khả thi của nó. Cụ thể các nhà sản xuất sẽ xử lý ra sao khi bo mạch, pin, chip xử lí...đều chẳng thể bị uốn cong.

Một ưu điểm lớn mà công nghệ màn hình OLED mang lại đó là cho phép hiển thị tối đa mà không bị hạn chế do khung màn hình và thiết kế gần như thường thể bị vỡ. Chính vì thế mà các sản phẩm của Samsung tung ra sắp tới đây có tên đi kèm là "Active".

Nguồn tin thân cận tiết lộ, cả hai mẫu điện thoại thông minh sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế vì một trong hai hãng này chưa có khả năng sản xuất hàng loạt màn hình dạng này.