PDA

View Full Version : Công nghệ in 3D từ nhựa đàn hồi


lenovo0207
11-09-2013, 11:51 PM
Công ty Shadeways cho ra các sản phẩm làm từ một loại vật liệu đặc biệt, dành riêng cho việc in các mô hình 3D.

Scan 3d (http://dichvutaomaunhanh.vn/home/cacsanpham/3/may-scan-3d.html) , may Scan 3d (http://dichvutaomaunhanh.vn/home/cacsanpham/3/may-scan-3d.html) , gia may Scan 3d (http://dichvutaomaunhanh.vn/home/cacsanpham/3/may-scan-3d.html) , may Scan 3d gia re (http://dichvutaomaunhanh.vn/home/cacsanpham/3/may-scan-3d.html)

http://dichvutaomaunhanh.vn/Content/uploads/tintuc/1192013/1-vat-lieu-3d.jpg
Khi công nghệ in 3D trở nên phổ biến thì các công ty cũng thi nhau chạy đua cho ra những sản phẩm độc đáo cả về hình thức cũng như vật liệu. Và Shadeways cũng không phải ngoại lệ. Công ty này đang rất tự tin với một loạt các sản phẩm được sản xuất bằng một loại vật liệu mới là nhựa đàn hồi (elasto plastic).

Tuy loại nhựa này chỉ đàn hồi đến một mức độ nhất định nhưng vẫn duy trì được hình dạng của sản phẩm sau khi bị kéo dãn hay nén. Shadeways cho biết nhựa đàn hồi tuy không được sử dụng rộng rãi nhưng rất thuận tiện cho cá nhân tự thiết kế những mô hình 3D.

Vật liệu đàn hồi nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhờ có tính bền, tính linh hoạt và độ chịu nén cao, có khả năng chịu được va đập. Mặc dù không hoàn toàn “trơ” với nước nhưng bù lại với kết cấu bề mặt đặc biệt nên có thể chịu được lực ma sát lớn.
 http://dichvutaomaunhanh.vn/Content/uploads/hinhchung/vat-lieu-3d-01.jpghttp://dichvutaomaunhanh.vn/Content/uploads/hinhchung/vat-lieu-3d-03.jpg
Shapeways tiến hành thử nghiệm loại vật liệu mới này trên máy thêu nilon trong một nhà máy ở Mỹ, và họ phải mất khoảng 8 ngày thì quá trình in ấn mới hoàn tất và sẵn sàng vận chuyển sản phẩm sang nước ngoài. Các nhà ủng hộ của Shadeways hi vọng công ty có thể đưa vật liệu này tiến xa hơn nữa, mang lại những điều mới mẻ và thú vị.  http://dichvutaomaunhanh.vn/Content/uploads/hinhchung/vat-lieu-3d-02.jpgShadeways tự hào tuyên bố công ty họ sẽ giúp những người đam mê công nghệ in 3D tự tạo cho mình những sản phẩm độc đáo, mang nhiều phong cách khác nhau. Hơn thế nữa, Shadeways còn xây dựng một hệ thống mua bán sản phẩm 3D, làm cầu nối giao dịch giữa những nhà sản xuất và những người mua. Nhờ vậy mà bất kì người nào cũng có thể tự lập một “cơ ngơi” kinh doanh sản phẩm từ đam mê của mình.