PDA

View Full Version : Cách nhận biết phụ nữ đã từng phá thai


lehaianh162
17-07-2013, 12:01 PM
Cơ thể mỗi người phụ nữ có thể có những đặc điểm, dấu hiệu đặc trưng nên không thể dựa vào những khác biệt đó để kết luận cô ấy đã từng phá thai hay chưa.

Xem đề chủ đề liên quan: Hút mỡ bụng làm tăng khoái cảm khi yêuhttp://baobongdaso24h.com//HLIC/1bc886ba5c2baaba36e7d8c879b3f3f9.gif (http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=hut+mo+bung&source=web&cd=14&cad=rja&ved=0CEIQFjADOAo&url=http%3A%2F%2Fcattuong.org%2Fphau-thuat-tham-my%2Fhut-mo%2Fhut-mo-bung&ei=0XvjUeCFD8WWiAf-joCADQ&usg=AFQjCNEyKpE1dCoqfSrCzotsb-xX1nAgqA&bvm=bv.48705608,d.aGc)

Tôi chuẩn bị kết hôn. Người yêu tôi cũng thú nhận không còn trinh khi đến với tôi. Tôi không quan trọng điều này lắm, miễn sao sau này cô ấy sống thật lòng yêu thương tôi và chung thủy là được. Nhưng mới đây, theo nhiều nguồn tin từ bạn bè thì tôi được biết cô ấy đã từng phá thai nhiều lần (ít nhất là 3 lần). Tôi để ý thì thấy "vùng kín" và ngực cô ấy không được hồng hào. Điều này có phải do cô ấy phá thai nhiều lần nên mới như vậy không?

Vì không có căn cứ nên tôi cũng không thể quy kết là có đúng cô ấy đã từng phá thai hay không. Tôi cũng không hỏi trực tiếp vì sợ làm tổn thương đến lòng tự trọng của cô ấy. Nhưng nếu không biết chính xác thì tôi cảm thấy như bị lừa.

Bác sĩ cho tôi hỏi: Có cách nào để biết được 1 người đã phá thai lần nào hay chưa, có thể hỏi ở đâu hoặc tìm hiểu thế nào? Hoặc một người đã từng phá thai nhiều lần thì liệu có biểu hiện khác biệt nào không? Tôi xin cảm ơn! (Thanh Trung)

BS. Hoa Mai tư vấn:

Bạn Thanh Trung thân mến,

Qua tâm sự của bạn có thể thấy việc xác định bạn gái bạn đã từng phá thai hay chưa là điều khá quan trọng và có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người. Dù sao đi nữa, chúng tôi cũng khuyên bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định tìm hiểu sự việc hoặc đi đến lựa chọn cuối cùng của mình.

Thực tế, việc nạo hút thai chỉ nên được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ vì nó không phải là thủ thuật đơn giản và vô hại với sức khỏe người phụ nữ. Nếu không được thực hiện theo đúng quy định an toàn y tế thì những biến chứng rất có thể xảy ra, bao gồm: thủng tử cung, cắt một bên hoặc cả hai bên buồng trứng, viêm nhiễm "vùng kín", tắc vòi trứng, vô sinh…

http://img-hn.24hstatic.com/upload/2-2013/images/2013-04-11/1365671133-pha-thai1.jpg

Tuy nhiên, để biết một người đã từng nạo phá thai hay chưa là điều không dễ dàng chút nào trừ khi chính người đó nói ra hoặc có những bất thường trong cơ quan sinh sản và được bác sĩ phát hiện ra khi đi khám.

Đầu ngực hay "vùng kín" sẫm màu không phải là cơ sở để bạn kết luận cô ấy đã phá thai hay chưa. Rất nhiều người cũng đã từng cho rằng những chị em đã từng quan hệ tình dục thì sẽ có "vùng kín" hay đầu ngực không được hồng hào. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy. Màu sắc ở những khu vực này là do yếu tố gen quyết định. Nó cũng tương đồng với màu da của người phụ nữ. Hoặc trong một số trường hợp, các vùng này không có màu hồng hào là do bị chèn ép quá mức (mặc quần áo chip quá chật).

Cơ thể mỗi người có thể có những đặc điểm, dấu hiệu đặc trưng nên không thể dựa vào những khác biệt đó để kết luận cho bất kì điều gì. Nếu không có cơ sở chắc chắn thì đừng vội kết luận cô ấy đã từng phá thai hay chưa.

Ngoài ra, đúng là danh sách những người nạo phá thai vẫn được các bệnh viện lưu trữ nhưng là để phục vụ cho công tác thống kê, điều tra hoặc các mục đích nghiên cứu khác. Và các thông tin này sẽ không được công khai để đảm bảo “an toàn” cho bệnh nhân.

Rất mong bạn sẽ có những quyết định phù hợp, tốt nhất cho cả hai bạn!

Xem thêm chủ đề: Nguyên nhân đàn ông thích xem phim sexhttp://baobongdaso24h.com//HLIC/1bc886ba5c2baaba36e7d8c879b3f3f9.gif (http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=hut+mo+bung&source=web&cd=14&cad=rja&ved=0CEIQFjADOAo&url=http%3A%2F%2Fcattuong.org%2Fphau-thuat-tham-my%2Fhut-mo%2Fhut-mo-bung&ei=0XvjUeCFD8WWiAf-joCADQ&usg=AFQjCNEyKpE1dCoqfSrCzotsb-xX1nAgqA&bvm=bv.48705608,d.aGc)