PDA

View Full Version : Kết nối internet qua Wi-fi chậm hơn dây?


lenovo0207
16-07-2013, 12:48 PM
Tốc độ kết nối internet làng nhàng bằng sóng wi-fi chậm hơn 30% so với kết nối internet bằng dây cáp, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc công ty công nghệ Epitiro (Anh).
http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/032011/13/inter.jpg
Tốc độ truy cập internet chậm khiến người dùng rất khó chịu. Ảnh minh họa
Tờ Daily Mail cho hay, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng, tốc độ tải dữ liệu về máy tính qua internet kết nối bằng sóng wi-fi giảm trung bình 30% so với kết nối bằng dây cáp. Nguyên nhân được xác định là do kết nối internet bằng wi-fi có thể bị làm nhiễu bởi các thiết bị khác, như: lò vi sóng, tivi, điều khiển từ xa, điện thoại di động và các thiết bị sử dụng sóng vô tuyến khác.

Quet 3d (http://3dtech.vn/home/mayscan3d) , may quet 3d gia re (http://3dtech.vn/home/mayscan3d) , may quet 3d gia hop ly (http://3dtech.vn/home/mayscan3d) , may quet 3d gia re (http://3dtech.vn/home/mayscan3d)

Sự khác biệt rõ nhất về tốc độ giữa kết nối internet bằng wi-fi và kết nối bằng dây cáp khi một máy tính tương tác với những dữ liệu có dung lượng lớn qua internet, như chơi game online, xem video trực tuyến hay tải về những dữ liệu có dung lượng lớn. Tuy nhiên, tốc độ kết nối internet bằng hai phương thức này không khác nhau nhiều khi lướt web.

Kết quả trên được đưa ra sau khi nhóm nghiên cứu thuộc công ty công nghệ Epitiro tiến hành thử nghiệm với 14.000 người sử dụng internet ở Anh, Mỹ, Tây Ban Nha và Italia.

Bên cạnh các thiết bị sử dụng sóng vô tuyến, các yếu tố khác như tường nhà, cửa, đồ đạc trong nhà cũng có thể làm sóng wi-fi bị suy yếu đáng kể. Vì thế các chuyên gia của công ty Epitiro khuyên người dùng internet nên sử dụng kết nối bằng dây cáp khi tương tác với những dữ liệu có dung lượng lớn.

“Những khác hàng thường xuyên gặp những sự cố với kết nối internet bằng wi-fi khi tương tác với dữ liệu có dung lương lớn nên chuyển sang sử dụng kết nối trực tiếp bằng dây cáp”, JP Curley, người phát ngôn của công ty công nghệ Epitiro cho biết.