PDA

View Full Version : Phát minh ra công nghệ chống phim khiêu dâm trẻ em


lenovo0207
11-07-2013, 10:24 AM
Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Microsoft và hãng NetClean (một công ty phần mềm chuyên cung cấp các công cụ ngăn chặn sự phát tán những nội dung khiêu dâm trẻ em trên mạng Internet) đã công bố kế hoạch hợp tác với các cơ quan công quyền của Mĩ; theo đó, các cơ quan trên được phép sử dụng miễn phí công nghệ PhotoDNA trong các cuộc điều tra về lạm dụng tình dục trẻ em.
http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/032012/27/photodna.jpg
Ở thời điểm hiện tại, PhotoDNA đang được Microsoft và Facebook phối hợp áp dụng.
PhotoDNA là một công nghệ nhận dạng hình ảnh được nghiên cứu và phát triển bởi Microsoft và trường Đại học Dartmouth. Về bản chất, công nghệ này có cách tiếp cận giống như công nghệ nhận dạng khuôn mặt, nó sử dụng các thuật toán phức tạp để tạo ra một kiểu nhận dạng đặc biệt cho mỗi bức ảnh - giống như vân tay của mỗi người. Từ một hình ảnh thu được, chúng ta có thể so sánh nhận dạng của nó với các hình ảnh khác, từ đó truy ra manh mối về nguồn gốc bức ảnh.

Quet 3d (http://3dtech.vn/home/mayscan3d) , may quet mau 3d gia re (http://3dtech.vn/home/mayscan3d) , may quet 3d chat luong (http://3dtech.vn/home/mayscan3d) , cong ty ban may quet 3d (http://3dtech.vn/home/mayscan3d)


Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết PhotoDNA còn có khả năng khôi phục lại một hình ảnh từ nhận dạng của nó, điều đó cho phép các cơ quan điều tra không cần lưu trữ trực tiếp các bức ảnh vi phạm trên hệ thống của họ. Hơn nữa, các bản sao của hình ảnh vẫn có thể được phát hiện ra kể cả khi đã bị chỉnh sửa hoặc thay đổi kích thước.

Microsoft hiện đang cung cấp công nghệ này thông qua công cụ miễn phí NetClean Analyze, hoặc trực tiếp cung cấp mã nguồn cho các cơ quan điều tra. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang phát triển các công nghệ mới phục vụ cho hệ thống theo dõi và tìm kiếm các vụ lạm dụng trẻ em. Hiện hệ thống trên đang được quản lý và khai thác bởi Bộ An ninh nội địa Mĩ (DHS) và Cục điều tra Liên bang (FBI).