PDA

View Full Version : 7 loại quả 'đốt cháy' mỡ thừa


xiaoli_a
19-03-2013, 03:50 PM
Lam dep (http://tinlamdep.vn/)

Tin làm đẹp (http://tinlamdep.vn/)
__________________________________________________ _

Rau quả chứa nhiều nước, chất xơ, calo thấp... rất hữu ích trong việc giảm cân.

1. Chanh

Chọn chanh để giảm cân, bạn có thể thấy hiệu quả ngay sau một tuần. Dùng chanh chế biến các món ăn giảm béo không chỉ điều chỉnh lượng chất béo dư thừa mà còn làm cơ thể khỏe mạnh hơn.

Một số tác dụng từ chanh:

Chanh là một loại quả rất giàu vitamin C và có tác dụng làm đẹp đầu bảng. Ngoài ra trong chanh còn có một số chất giúp giảm béo rất hữu hiệu.

Chanh giúp thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ và điều chỉnh sự cân bằng trong tiêu hóa.

Các liệu pháp giảm béo với chanh:

Nước chanh vừa có thể giải khát đồng thời làm giảm sự thèm ăn. Vì thế, hãy luyện tập thể thao 15 phút mỗi ngày, sau đó uống một cốc nước chanh sẽ rất hiệu quả. Cách giảm béo này đang vô cùng thịnh hành ở Nhật Bản.

Cách làm cụ thể như sau:

1. Vỏ chanh rất giàu can xi, vì thế để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên rửa sạch chanh, sau đó ép lấy nước cốt. Ép thêm một chút vỏ chanh. Pha loãng nước chanh với khoảng 1 lít nước để không quá chua, cất giữ trong tủ lạnh. Bạn hãy uống một cốc nước chanh hoặc dấm táo sau bữa ăn để giảm béo.

2. Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước chanh pha loãng thay nước lọc, không cần phải thay đổi chế độ ăn uống của bạn, chỉ nên tránh ăn vặt.

3. Đồng thời nên luyện tập thể dục 15 phút/ ngày để cơ thể đào thải độc tố, hiệu quả giảm béo sẽ nhanh chóng hơn.

Chanh và dấm táo đều có hiệu quả giảm béo như nhau. Tuy nhiên, trong chanh và dấm táo có lượng axit cao, do đó không nên uống lúc quá đói hoặc uống nước chanh quá đậm đặc sẽ hại thành dạ dày.

2. Dưa chuột

Dưa chuột có vị thanh mát, nhiều axit amin, vitamin C, vitamin A, và chứa rất ít đường.

Điểm đặc biệt, loại quả này có một loại chất có thể hạn chế các loại đường chuyển hóa thành chất béo. Vì vậy, dưa chuột có tác dụng giảm béo rất tốt. Hơn nữa, hàm lượng beta carotene trong dưa chuột cao, vì thế nó có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa trên da, làm mờ mụn tàn nhang và nếp nhăn trên mặt.

3. Quả roi

Vì thế, roi được xếp vào hàng những loại quả có tác dụng giảm béo tốt. Đặc biệt, chất xơ có trong quả roi cao, nên rất hữu hiệu để đào thải các chất béo và đường dư thừa ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, lượng chất xơ nhiều còn có tác dụng làm cho lượng đường hấp thu vào trong máu một cách từ từ, tránh tình trạng tăng isulin trong máu.

4. Bưởi

Các chất có trong bưởi còn có tác dụng giúp gan đốt cháy các chất béo dư thừa. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong bưởi cao, có tác dụng chống oxy hóa, giảm nguy cơ gây ung thư. Quả bưởi có khả năng tiêu hủy các chất độc hại, chống ung thư, bệnh tim, chống tiểu đường, chống mỏi mệt, bệnh cúm, bệnh liên quan tiết niệu, giàu pectin, có lycopene là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Bưởi còn sở hữu khả năng phân hủy mỡ tốt vì có nhiều loại men phân hủy mỡ và còn giúp giải độc gan.

5. Táo

Trong táo có chứa chất pectin - một chất có khả năng làm giảm cơn đói nhanh và giúp tăng lượng gluco trong máu, loại bỏ lượng mỡ dư thừa. Để việc giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn táo cả vỏ, vì vỏ là nơi có chứa nhiều chất xơ nhất. Trong loại quả này, thành phần vitamin C cũng rất phong phú.

6. Mướp đắng

Đây cũng là loại quả được Đông y dùng chữa bệnh đau đầu. Lưu ý: Khi chế biến mướp đắng không nên xào ở nhiệt độ cao, bởi nhiệt độ cao sẽ làm hàm lượng chất có tác dụng giảm béo bị phân hủy. Do đó, tốt nhất nên thái nhỏ mướp đắng để làm các món nộm, salat. Như vậy sẽ đảm bảo hiệu quả giảm béo.

7. Dứa

Không chỉ là loại trái cây thơm ngon, dứa giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, A, canxi, kali giúp bồi bổ cơ thể và làm đẹp da. Dứa cũng được coi là loại quả có tác dụng chống lão hóa rất tốt, giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em. Chỉ cần một ly nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp chị em trẻ trung hơn và tránh được tình trạng tăng cân. Vì nước dứa giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, nhờ thế đây là gợi ý rất tuyệt cho những ai đang muốn giảm cân.

Ngoài ra bạn có thể dùng khoai lang như một thực phẩm ăn kiêng.

Khoai lang có hàm lượng carbohydrate thấp hơn khoai tây. Một củ khoai tây bình thường chứa 26g carbohydrate, trong khi một củ khoai lang cùng cỡ chứa 23g carbohydrate. Tuy vậy, khoai lang lại có chứa lượng chất xơ cao gấp đôi so với các loại khoai khác nên rất hữu hiệu trong việc giảm cân, chống táo bón.

Hơn nữa, khoai lang là nguồn cung cấp vitamin A, kali và vitamin C, B6, riboflavin, chất đồng, axít pantothetic và axít folic vô cùng phong phú. Một củ khoai lang chứa lượng kali nhiều hơn 28% so với một trái chuối.

Giống như chất xơ, nước chiếm phần lớn trong dạ dày, vì vậy, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn quá nhiều cũng như ăn vặt giữa các bữa ăn.

Nên chọn những củ khoai lang không bị nứt hoặc giập. Cất giữ chúng ở những nơi mát, thông thoáng, bằng cách này, bạn có thể giữ được trong khoảng hai tuần. Sau khi nấu chín, khoai lang có thể được lưu trữ trong tủ lạnh khoảng một tuần.


http://dichvuthammy.com.vn/