PDA

View Full Version : Galaxy S IV sẽ dùng chung vi xử lý với HTC One?


nguoidaukhoso1
21-02-2013, 01:25 PM
(Dân trí) - Dù có nhiều tin đồn cho rằng Galaxy S IV, smartphone rất được trông đợi của Samsung, sẽ sử dụng vi xử lý Exynos 5 Octa do chính Samsung phát triển, mới đây một nguồn tin khác lại khẳng định Galaxy S IV sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 600 mới nhất của Qualcomm.
Kể từ thời điểm Samsung cho ra mắt thế hệ vi xử lý 8 lõi Exynos 5 Octa tại triển lãm công nghệ CES 2013, giới công nghệ tin chắc rằng Galaxy S IV sẽ sử dụng thế hệ vi xử lý mới này. Tuy nhiên, mới đây theo trang công nghệ tiếng Hàn Quốc DT [/i]dẫn lời nguồn tin thân cận với Samsung khẳng định hãng công nghệ này sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 600 mới nhất của Qualcomm, thay vì sử dụng vi xử lý Exynos 5 Octa do chính mình phát triển.

Galaxy S IV sẽ không sử dụng vi xử lý Exynos như Galaxy S III trước đây?Lý do giải thích cho điều này chính là việc vi xử lý Exynos 5 Octa chưa hoàn thiện quá trình phát triển và còn gặp phải một vài vấn đề như nhiệt độ vẫn còn cao khi sử dụng và vẫn còn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với dự kiến.Nếu thông tin trên là chính xác thì Galaxy S IV sẽ sử dụng thế hệ vi xử lý tương tự với vi xử lý trên chiếc smartphone HTC One vừa được trình làng gần đây. Tuy nhiên vi xử lý của HTC One có xung nhịp 1.7GHz (lõi tứ) thì nguồn tin của DT khẳng định Galaxy S IV sẽ sử dụng vi xử lý với xung nhịp lên đến 1.9GHz. Đây là tốc độ cao nhất của thế hệ vi xử lý Snapdragon 600.Hiện vi xử lý Snapdragon 600 của Qualcomm được xem là thế hệ vi xử lý di động mạnh mẽ nhất hiện nay. Những kết quả chấm điểm xử lý thực hiện trên HTC One cho thấy chiếc smartphone này vượt trội hơn hẳn[/b] (http://dantri.com.vn/suc-manh-so/htc-one-vo-doi-trong-cac-bai-kiem-tra-suc-manh-698422.htm) so với các smartphone khác trên thị trường sử dụng thế hệ vi xử lý cũ như Snapdragon S4 Pro hay Tegra 3 của Nvidia.Trong khi đó, nhiều khả năng Samsung sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa thế hệ vi xử lý Exynos 5 Octa của mình để trang bị cho Galaxy Note III, dự kiến cũng sẽ được trình làng ngay trong năm nay.Lộ diện ảnh thực tế chụp từ camera của Galaxy S IV[/b]Mới đây, 2 hình ảnh được đăng tải lên dịch vụ Picasa của Google cho thấy nhiều khả năng đây là những hình ảnh được chụp từ chiếc smartphone đang rất được trông đợi của Samsung, Galaxy S IV.Trên thực tế, 2 hình ảnh này không tạo được ấn tượng về chất lượng ảnh chụp hay nội dung bên trong, mà điểm đáng chú ý nhất chính là thông tin EXIF của hình ảnh.

Bức ảnh được cho là chụp bằng camera của Galaxy S IVTheo đó, 2 hình ảnh này được chụp từ thiết bị có tên gọi Samsung GT-I9505, là tên mã được cho thuộc về Galaxy S IV phiên bản quốc tế. Bên cạnh đó, dữ liệu EXIF cũng cho thấy rằng hình ảnh có kích cỡ 2322x4128, như vậy nhiều khả năng Galaxy S IV sẽ được trang bị camera với độ phân giải 13 megapixel.Hình ảnh được đăng tải bởi tài khoản có tên Su Ya, với tiêu đề “Test” (thử nghiệm), như vậy nhiều khả năng đây là một hình ảnh mẫu được chụp thử bằng camera của Galaxy S IV. Tuy nhiên, nếu đây thực sự là ảnh chụp của chiếc smartphone này thì rõ ràng chất lượng của hình ảnh là một sự thất vọng lớn và chắc hẳn Samsung vẫn sẽ phải tiếp tục làm việc để giúp cho Galaxy S IV trở nên hoàn thiện hơn.
T.Thủy[/b]Theo GSMArena[/i]