PDA

View Full Version : Trị nám


lam.kbivn
15-11-2012, 02:44 PM
Trị nám (http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/)


Khuôn mặt bạn đang trắng hồng, căng mịn bỗng dưng bị “bôi màu” xấu xí đi vì nám. Vì sao lại xuất hiện những vết nám này, làm thế nào để trị nám (http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/) là điều bạn băn khoăn. Tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tri nam (http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/) sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.


http://www.namda.com.vn/images/plg_imagesized/149-tre-hoa-da.jpg
Nguyên nhân gây nám da gồm:

Do tác động bên ngoài

1.Tác động của ánh nắng mặt trời:
Ánh nắng mặt trời mạnh nhất vào mùa hè (từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Thời gian từ 10 đến 15 giờ trong ngày là lúc nắng nhất và lượng tia tử ngoại tác động vào da mạnh nhất, sức nóng làm da bị mất nước nên khả năng bảo vệ da kém hơn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không được bảo vệ sẽ làm da xù xì, giảm độ bóng, nám, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Da sẽ nhão, mất độ đàn hồi, nhăn sớm, đồi mồi, tàn nhang…

2. Mỹ phẩm:
Những mỹ phẩm chứa corticoid làm giảm và mất nám mặt trong thời gian ngắn do làm giảm sắc tố da nhanh và mạnh nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau thì xảy ra không biết bao nhiêu tai họa như mụn, teo da, mỏng, giãn mạch máu nhỏ ở mặt… và nám da mặt lại xuất hiện nặng hơn trước. Đồng thời, trong những loại kem này thường có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu da mặt sẽ nám vĩnh viễn.

3. Dược phẩm: Một số loại thuốc khi sử dụng có thể gây cảm ứng với ánh nắng như Tetracyline, Sulfamid, thuốc lợi tiểu nhóm Thiazid, chống dị ứng Phenergan, thuốc an thần Chlopromazin…

4. Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn uống thiếu hoa quả tươi và các chất dinh dưỡng,… cũng là tác nhân đẩy nhanh quá trình nám da.

5.Môi trường sống: Nám da dễ gặp ở những người thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường như bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá….

Do Yếu tố tâm lý: Thường xuyên lo lắng, buồn rầu, mất ngủ, stress kéo dài… sẽ khiến quá trình nám da diễn ra nhanh hơn.


http://www.namda.com.vn/images/plg_imagesized/147-1272362207-hien-tuong-nam-da2.jpg
http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/

Do các yếu tố từ bên trong

1. Yếu tố di truyền: Đây là một tác nhân quan trọng trong sự phát triển rối loạn này. 20-70% số bệnh nhân được nghiên cứu cho thấy nám da mặt mang tính gia đình. Nám da mặt rất thường xảy ra ở ngưới Châu Á, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Châu Mỹ La-tinh.

2. Yếu tố nội tiết: Nám thường được tìm thấy ở các phụ nữ bị rối loạn nội tiết như nang buồng trứng Poly, bệnh tật và sử dụng thuốc tránh thai đường uống. nó cũng phát triển trong các thời kỳ phát triển sinh lý phức tạp (thay đổi nội tiết) và thường đột ngột như tuổi dậy thì, kinh nguyệt, trong và sau khi mang thai, tiền mãn kinh và mãn kinh. Hàng tháng chu kỳ nội tiết đều thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt làm cho các rối loạn nội tiết ở nữ có tỷ lệ cao hơn. Khi có sự suy giảm hormone sinh dục nữ (oestrogen), hormon có tác dụng làm trắng da, những tác nhân mỹ phẩm, hóa chất, thuốc ngừa thai… phụ nữ hay dùng làm tăng tỷ lệ bị nám da mặt.

Phòng chống nám
Rất khó để trị nám (http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/#post450065) và lấy lại làn da mịn màng trong chốc lát. Chúng ta chỉ có thể làm giảm được vết nám bằng phương pháp lột da mặt, sử dụng bọt carbonique nhưng phương pháp này đòi hỏi phải có một chế độ phòng ngừa nắng một cách nghiêm ngặt trong vòng 3 tháng và người ta gọi phương pháp này là 5 ăn 5 thua. Nếu bạn cảm thấy mình có đảm bảo rằng không đi ra nắng trong vòng 2 - 3 tháng thì mới có thể dùng đến biện pháp trị nám (http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/#post450065) lột da mặt, bằng không chớ nên áp dụng vì có thể sẽ làm da bạn bị nám vĩnh viễn.

Cách tốt nhất là phòng ngừa nám, bạn nên chú ý những nguyên tắc sau:
Tuyệt đối không trị nám (http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/#post450065) bằng thuốc hoặc mỹ phẩm cho dù thuốc hoặc mỹ phẩm đó đã được kiểm nghiệm qua một số người sử dụng mà không bị dị ứng hay bị tác dụng phụ nào.
Cẩn thận trong việc ăn uống : có những thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.
Ðối với nám do thuốc, mỹ phẩm, do nám nắng lâu ngày thì không mấy hiệu nghiệm. Nhưng nếu bạn kiên nhẫn phòng chống thì dần dần những vết nám sẽ nhạt dần và biến mất. Tuyệt đối không dùng những loại mỹ phẩm, thuốc trị nám (http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/#post450065) bán ngoài thị trường mà trên bao bì sản phẩm không ghi thành phần. Vô số người bị nám vĩnh viễn vì đã dùng qua các kem chứa adrenocorticiod như Topsyne, Cortibion, Celestoderme, Topgene, Betamethasone, Synalar, Valisone, Flucinar... như là mỹ phẩm thoa mặt. Kết quả là da mặt bị teo, dẫn tới rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng khiến da bị nám...
http://vinamap.vn/spa-lam-dep-1005/tri-nam-245946/


Với phương trâm xây dựng nên một công đồng tiêu dùng tiêu dùng và chia sẻ thông tin. Xin mời bạn đến với diễn đàn http://vinamap.vn (http://vinamap.vn) của chúng tôi. Bạn sẽ được thả sức chém gió, chia sẻ và update thông tin. rất mong sự ủng hộ của các bạn. Cảm ơn bạn.