PDA

View Full Version : Xét nghiệm gen giúp phát hiện năng khiếu của trẻ


lienlien
23-10-2019, 09:15 PM
Trong văn hóa Á đông, việc nuôi dạy con tập trung chủ yếu vào các môn học phổ biến, hầu hết phụ huynh đều cố gắng làm điều tốt nhất cho con cái. Việc xét nghiệm gen định vị năng khiếu và tính cách giúp phụ huynh tham chiếu áp dụng nhằm nâng cao cơ hội giành chiến thắng từ vạch xuất phát.
Các bậc cha mẹ hẳn đã biết năng khiếu của trẻ có quy luật giảm dần, nghĩa là càng lớn, năng khiếu của trẻ sẽ mai một dần nếu không được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời và đúng cách. Nhưng không phải loại năng khiếu, tiềm năng nào cũng được dễ dàng phát hiện ra bằng mắt thường. Và vì thế, nhiều trẻ tỏ ra đặc biệt thích một lĩnh vực nào đó, nhưng cha mẹ lại ép buộc trẻ học những thứ theo ý cha mẹ dù trẻ không có hứng thú, vô hình chung đã bỏ phí năng khiếu của trẻ.

Nhưng đâu mới là năng khiếu thật sự của con? Chương trình giáo dục như thế nào là phù hợp? Phát hiện, bồi dưỡng và tạo môi trường thích hợp nhất để con phát huy tối đa năng lực bản thân, đồng thời giảm tải áp lực cho trẻ, sẽ giúp bố mẹ và con "nhàn tênh" trong hành trình trưởng thành.

https://cdn.eva.vn/upload/3-2019/images/2019-09-27/xet-nghiem-gen-giup-phat-hien-nang-khieu-cua-tre-11-1569565869-665-width660height437.jpg

Áp lực học tập là gánh nặng vô hình lên cả trẻ và phụ huynh

Giảm áp lực học hành khi tập trung vào năng khiếu của trẻ

Tại Việt Nam, áp lực học tập đè nặng lên những đứa trẻ khi cha mẹ, thầy cô, nhà trường luôn có những kỳ vọng cao đối với con trẻ. Phụ huynh xem giáo dục là gốc rễ cho những thành công của con cái và họ muốn cho con nền giáo dục tốt nhất. Từ khi vừa bước chân vào tiểu học, cha mẹ đã quan tâm đến sự nghiệp sau này của con và uốn nắn con theo lộ trình đã tính toán trước.

Chị Phan Ngân, 38 tuổi ngụ tại Long An, gần đây đã sử dụng dịch vụ xét nghiệm gen cho cô con gái vừa lên 8 tuổi của mình để tìm hiểu xem con có những tiềm năng gì. Chị Ngân chia sẻ: “Con tôi có tiềm năng ngoại ngữ bẩm sinh. Sau khi suy xét và bàn bạc cùng chồng, giờ đây gia đình tôi có kế hoạch tập trung cho con gái bồi dưỡng các môn phù hợp như học Anh văn chẳng hạn. Quả thật điều này giúp việc nuôi dạy con dễ dàng hơn nhiều, biết được điểm mạnh và điểm yếu nên không lãng phí thời gian, tiền bạc và nỗ lực không cần thiết".

Xét nghiệm gen tìm năng khiếu trẻ em giúp cha mẹ bồi dưỡng con đúng hướng

Các bà mẹ Việt ngày nay có thể dễ dàng đăng ký cho con mình thực hiện việc xét nghiệm gen tìm kiếm tài năng, kết quả được cung cấp bằng một báo cáo đầy đủ sau 2 tháng. Chuyên gia tư vấn sẽ căn cứ vào báo cáo để đưa ra khuyến nghị cho cha mẹ về những gì họ nên vun đắp cho con.

https://cdn.eva.vn/upload/3-2019/images/2019-09-27/xet-nghiem-gen-giup-phat-hien-nang-khieu-cua-tre-12-1569565869-700-width660height498.jpg
Việc lấy mẫu xét nghiệm gen được thực hiện dễ dàng tại nhà

Xét nghiệm gen để tìm kiếm tài năng hiện nay đang rất phổ biến. Chỉ cần mẫu nước bọt có thể phân tích đến 137 gen khác nhau giúp hiểu rõ bản thân và theo đuổi đam mê. Bằng cách phân tích các gen di truyền, cha mẹ sẽ có thể biết được IQ của trẻ, yếu tố kiểm soát cảm xúc, khả năng tập trung, tiềm năng âm nhạc, khả năng thể thao… so với những đứa trẻ khác. Từ đó cha mẹ có thể đưa ra cách thức nuôi dạy con phù hợp.

Chị Ngân (Tp. HCM) cũng như các bà mẹ Việt khác rất quan tâm đến dinh dưỡng cho con. Mặc dù bé mới chỉ 2 tuổi thôi nhưng chị đã cho con xét nghiệm gen để xác định nhu cầu dinh dưỡng cho bé nhằm can thiệp sớm. Chị cho biết thêm: “Chỉ số thể chất của con tôi rất tốt, vì thế tôi sẽ chú trọng các hoạt ng ngoại khoá để bồi dưỡng tiềm năng thể thao cho cháu”.

https://cdn.eva.vn/upload/3-2019/images/2019-09-27/xet-nghiem-gen-giup-phat-hien-nang-khieu-cua-tre-13-1569565869-975-width660height497.jpg

Xét nghiệm gen bằng mẫu nước bọt đơn giản chỉ với 3 bước

Bác sĩ Mỹ Hạnh - chuyên viên tư vấn di truyền cấp cao tại Genetica chia sẻ: “Gen ACTN3 được biết đến là một gen tốc và chỉ được biểu hiện trong các sợi cơ co nhanh. Cháu bé nhà chị Ngân mang biến thể chạy nước rút và bẩm sinh có lợi thế trong các môn thể thao với tốc và sức mạnh, chẳng hạn như chạy cự ly ngắn và đạp xe”.

Xét nghiệm gen ngoài định vị tài năng trẻ em còn được sử dụng rộng rãi hơn để xác định rủi ro bệnh di truyền. Xét nghiệm gen có thể xác định các t biến di truyền dẫn đến một số rối loạn nhất định, chẳng hạn như tự kỷ. Sự việc 12 đứa trẻ tự kỷ từ tinh trùng của một người hiến tại Mỹ cho thấy tự kỷ do di truyền là hoàn toàn có cơ sở. Hai cậu bé cùng cha cùng mẹ trong câu chuyện này có hai t biến gen liên quan đến tự kỷ, đó là MBD1 và SHANK1. Bảy anh chị em cùng cha khác mẹ khác đều có ít nhất một trong hai t biến này. Trích lời Tiến sĩ Wendy Chung (Trường đại học Columbia, Mỹ): "Chứng tự kỷ, nhưng ở mỗi người chứng bệnh này một khác. Ở một số người, đây hoàn toàn là về vấn đề gen. Ở một số người khác lại là kết hợp giữa gen và môi trường, và ở một số người khác nữa thì không thể biết được là gì".

https://cdn.eva.vn/upload/3-2019/images/2019-09-27/xet-nghiem-gen-giup-phat-hien-nang-khieu-cua-tre-9-1569574372-25-width300height860.jpg

Quy trình xét nghiệm gen tại Genetica

Genetica ứng dụng Trí Tuệ Nhân Tạo trong phân tích gen với công nghệ Mỹ, chứng nhận bởi ILLUMINA – Tổ chức giải mã gen số 1 thế giới. Việc lấy mẫu nước bọt cho xét nghiệm gen được dễ dàng thực hiện tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản.

Genetica hiện có 3 gói xét nghiệm giải mã gen dành riêng cho phát triển toàn diện trẻ em, đó là:G-K Fit: Giải mã về nhu cầu dinh dưỡng, thể chất cho trẻ như nhu cầu vitamin/khoáng chất, chuyển hóa dinh dưỡng đa lượng (tinh bột, đạm, chất béo), nguy cơ sức khỏe (béo phì, tim mạch, tiểu đường); G-K Edu: Giải mã về tính cách (hướng ngoại, hướng nội), hành vi, trí tuệ (IQ, EQ), tiềm năng ( âm nhạc, thể thao, toán học); G-K Brite: Giải mã toàn diện cho trẻ bao gồm của G-K Fit và G-K Edu.

Liên hệ để được tư vấn chi tiết hơn:
Hotline 1900599927
Facebook: https://www.facebook.com/genetica.asia
Website: https://genetica.asia
Văn phòng Tp.HCM: Tầng 6, tòa nhà Sông Đô, 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3
Văn phòng Hà Nội: Tầng 4 Tòa nhà Thái Bình Group, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội