PDA

View Full Version : Du lịch nga vào mùa nào đẹp nhất? Thời điểm Nên đi Du lịch nga


chihy94
05-07-2019, 10:57 AM
Du lịch nước nga đi đâu chơi ? Những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Nga

Cẩm nang Du lịch nước nga – cách Kê khai Hải quan – Xuất nhập cảnh

Để với thể nhập cảnh Nga, bạn cần phải xin visa đi Nga. Xem thêm bài viết hướng dẫn xin visa Nga để có thể lên kế hoạch xin visa Nga tự túc.

Khi nhập cảnh vào Nga, bạn bắt buộc giữ giấy nhập cảnh (Migration card) trong suốt thời gian ở Nga. Công an hải quan Nga dựa vào hộ chiếu sẽ làm và phát cho bạn tại trường bay Moscow và làm thủ tục nhập cảnh.

Số tiền tối đa mà bạn được phép vác theo và chẳng phải khai báo với hải quan: 5.000 USD.

kinh nghiệm Du lịch nga – Múi giờ và Thời tiết

Nga chênh lệch múi giờ Việt Nam khoảng 3 tiếng. Ví dụ: hiện giờ Việt Nam là 09:00 sáng thì bên Nga là 06:00 sáng.

Thời tiết ở Nga khá lạnh. Từ tháng 10 tuyết đã có thể rơi. thời khắc lạnh nhất vào mùa đông ở các thành phố mang thể âm 10 độ C, rộng rãi vùng khác với thể âm 50 độ C.

Ba tháng ấm áp nhất là 6 – 7 và 8, nhiệt độ khoảng hơn 20 độ C, đôi khi lên hơn 30 độ C nhưng không nhiều. Thời gian hè hoặc chớm thu sẽ thích hợp hơn đối với khách du lịch Việt Nam.

Cẩm nang Du lịch nga – Tiền tệ & cách liên lạc khi ở Nga

Tiền tệ: Đồng Rúp Nga (RUB). 1$ tương đương 57 Rub (~23000 VNĐ)

cách liên lạc điện thoại:

Bạn có thể gọi điện thoại tại các trạm điện thoại công cộng xài thẻ hoặc mua sim điện thoại để gọi. Một sim điện thoại mua số có khoảng 5 USD tương đương 150 Rup.
Để gọi từ Việt Nam sang Nga: +7 495 + SỐ ĐIỆN THOẠI (tại Moscow) hoặc +7 812 + SỐ ĐIỆN THOẠI (tại Xanh Petécbua).


https://travelallasia.com/wp-content/uploads/2019/07/du-lich-nuoc-nga-tu-tuc-gia-re-4.jpg


Phương một thể vận chuyển

giang san Nga quá rộng lớn, Vì thế nếu bạn có ít thời gian thì hãy lựa chọn máy bay với hệ thống bán vé trên Internet nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải chú ý việc xuất phát từ trường bay nào. Ví dụ Moscow có 3 sân bay quốc tế ở các hướng khác nhau là Domodedovo, Sheremetyevo, Vnukovo.

Tàu hỏa là phương tiện vận chuyển hiệu quả khi tiền không quá rủng rỉnh, và bạn sở hữu thời gian. Tàu hỏa của Nga cũng sở hữu số đông loại như tàu thường, tàu cao tốc. Mỗi loại với nhiều hạng ghế khác nhau. Hạng 1 là khoang với 2 giường, thiết bị tiện nghi rất tốt. Hạng 2 là khoang 4 giường, đây là hạng thường dành cho khách đi tour với dịch vụ tương đối tốt. Hạng 3 là khoang có 6 giường, đây là hạng mà tôi sử dụng trong suốt chuyến đi. Hạng 4 là khoang chỉ có ghế ngồi, thường dành cho khách đi những chuyến ngắn dưới 8 tiếng. Giá cả cũng sẽ chênh lệnh khá lớn cho từng hạng ghế.

Tàu hỏa loại thường ở Nga khi tôi đi ở khoang hạng 2 và 3 không được phục vụ ăn uống. Trên tàu có bán thức ăn, và mỗi khoang đều mang máy nước nóng để khách tự nấu mì gói hay pha cà phê. do vậy, nếu đi tàu đêm hoặc dài ngày, bạn nên mua trước một số thức ăn vác lên tàu, sẽ tiết kiệm được một ít tiền.

Hệ thống giao thông công cộng ở Nga cực kỳ tốt, đặc biệt là metro ở các thành phố lớn. Ở Moscow, bạn với thể sẽ kiệm ước hơn khi mua vé nhiều lần hơn chỉ mua từng lần tiêu dùng. Ví dụ một lần sử dụng mang giá 50 rúp, nhưng tôi mua 5 lần chỉ phải trả có 180 rúp.

Bạn cũng sở hữu thể dùng hệ thống xe bus hoặc xe điện cũng hơi rẻ, du lịch nga nên mặc gì (https://kitetravelvn.blogspot.com/2019/07/kinh-nghiem-du-lich-nuoc-nga-phuong.html) với khoảng từ 22-15 rúp cho các tuyến khác nhau. Taxi tương đối đắt đối với khách du lịch bụi bắt buộc nếu không thật sự nhu yếu, bạn không buộc phải dùng phương tiện này.

Một lưu ý siêu quan trọng là hầu như rất nhiều các trạm ga xe lửa ở Moscow đều sở hữu hệ thống metro gần kề đi kèm.