PDA

View Full Version : Thời gian xét duyệt hồ sơ đầu tư định cư Malta


kanenvs
14-06-2019, 03:26 PM
Chương trình đầu tư định cư Malta (https://dinhcumalta.vn), lấy quốc tịch châu Âu (https://dinhcuchauau.net.vn) cho 4 thế hệ gia đình hiện được đánh giá là có thời gian xét duyệt hồ sơ khá nhanh chóng. Tuy nhiên, do Malta đang là quốc gia thu hút đầu tư mạnh sẽ nên số lượng hồ sơ xin định cư nước này đang có xu hướng tăng cao. Vì vậy, các chuyên gia di trú khuyến khích nhà đầu tư nên quyết định sớm để tránh tình trạng phải chờ đợi về sau.

https://dinhcumalta.vn/wp-content/uploads/2019/04/dinh-cu-malta-1.jpg

Những lý do khiến nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Malta

Môi trường sống lý tưởng cùng vô vàn quyền lợi hấp dẫn khi sở hữu quốc tịch Malta là hai lý do chính khiến nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến chương trình đầu tư định cư quốc gia này.

Về khí hậu, Malta sở hữu khí hậu cận nhiệt Địa Trung Hải, mùa đông không quá lạnh, mùa hè khô nóng ở mức vừa phải, rất dễ chịu với người Việt Nam. Với điều kiện khí hậu lý tưởng này, rất nhiều khách du lịch quốc tế hàng năm tới Malta để tắm nắng, nghỉ dưỡng, bơi lội. Riêng năm 2016, Malta đã đón tới 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, gấp 5 lần dân số quốc gia.

Về y tế, Malta được Tổ chức Y tế Thế giới WHO đánh giá hệ thống y tế tốt nhất thế giới, nằm trong top 5. Hệ thống bệnh viện có mặt ở tất cả các vùng trên đất nước. Giá cả thuốc, dịch vụ chăm sóc y tế ở mức hợp lý. Tất cả các bác sĩ đều có bằng PhD trở lên. Bình quân chi phí bỏ ra cho việc chăm sóc sức khỏe mỗi người dân Malta là ~2.444 USD/ năm.

Ngoài ra, Malta còn phát triển hệ thống House of care- xe chăm sóc sức khỏe lưu động phủ khắp cả nước, ứng cứu kịp thời các tình huống khẩn cấp về y tế. Với người nhập cư Malta, chỉ cần xuất trình số an sinh xã hội và phiếu lương là đủ điều kiện hưởng chính sách chăm sóc y tế công miễn phí.

Về giáo dục, Malta xây dựng hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn Anh Quốc và miễn học phí hoàn toàn hệ công lập. Đất nước này có nhiều trường đại học được xếp hạng trong Top 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

https://dinhcumalta.vn/wp-content/uploads/2018/12/khi-hau-o-malta3.jpg

Về kinh tế, quốc đảo xinh đẹp này cũng là 1 trong số 32 nền kinh tế phát triển nhất thế giới với tốc độ phát triển GDP xếp thứ 2 châu Âu. Kinh tế Malta chủ yếu phát triển ngành công nghiệp đóng tàu, vận tải, hàng hải, du lịch, dịch vụ tài chính....

Malta cũng có những chính sách thuế hấp dẫn như: không đánh thuế bất động sản, thuế thừa kế, thuế tài sản. Thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ ở mức 5%. Ngoài ra, Malta cũng đã đã ký thỏa thuận không đánh thuế 2 lần với hơn 70 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Về môi trường sống, “Nơi an toàn nhất để sống” cũng là một trong số nhiều danh hiệu được trao cho Malta bởi các lý do: thực phẩm tươi sạch an toàn cho sức khỏe, tỷ lệ tội phạm thấp, nơi lý tưởng để nghỉ hưu...

Ngoài ra, hộ chiếu của Malta được miễn thị thực tới 182 quốc gia và vùng lãnh thổ nên hấp dẫn mãnh liệt với các nhà đầu tư giàu có trên thế giới.

Thời gian xét duyệt hồ sơ đầu tư định cư Malta kéo dài bao lâu?

Theo quy định pháp luật của Malta, thời gian xét duyệt kể từ khi nộp hồ sơ đến khi nhận được kết quả tối thiểu từ 4-6 tháng. Với các hồ sơ nhạy cảm, thời gian tối đa là 2 năm. Nếu cư trú tại Malta tối thiểu 12 tháng hoặc hơn, đương đơn sẽ được nhập quốc tịch sau 6 tháng.

Trước đây, quá trình xét duyệt hồ sơ định cư Malta chỉ kéo dài 4-6 tháng là nhà đầu tư và các thành viên gia đình đã được cấp thẻ cư trú. Tuy nhiên, do Malta đang là quốc gia thu hút đầu tư mạnh sẽ nên số lượng hồ sơ xin định cư nước ngày đang có xu hướng tăng cao. Thời gian xét duyệt có thể kéo dài trên 12 tháng. Vì vậy, các chuyên gia di trú khuyến khích nhà đầu tư nên quyết định sớm để tránh tình trạng phải chờ đợi về sau.