PDA

View Full Version : Định cư Bồ Đào Nha và Malta cái nào dễ hơn?


kanenvs
11-06-2019, 10:04 AM
Bồ Đào Nha và Cộng hòa Malta hiện đang là hai quốc gia Châu Âu thu hút được nhiều công dân nước ngoài vào các chương trình định cư của mình. Cũng vì cả hai nước đều sở hữu các hình thức đầu tư định cư hấp dẫn, thủ tục đơn giản, lợi ích bền vững cho cả gia đình nên nhiều người cảm thấy băn khoăn không biết chọn đất nước nào sẽ tốt hơn.

https://dinhcuchauau.net.vn/wp-content/uploads/2019/06/Keukenhof.jpg

Để giúp nhà đầu tư đưa ra lựa chọn phù hợp, NVS xin đưa ra phân tích những điểm khác nhau giữa hai chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha và Malta trong bài viết dưới đây.
Các hình thức định cư Bồ Đào Nha (https://dinhcubodaonha.vn)
Bồ Đào Nha cũng giống như nhiều quốc gia Châu Âu khác, đưa ra rất nhiều chương trình định cư dành cho công dân nước ngoài. Tuy nhiên, các nhà đầu tư Việt Nam thường quan tâm và lựa chọn hình thức đầu tư định cư Bồ Đào Nha vì thủ tục đơn giản, nhanh chóng, lợi ích đem lại hấp dẫn cho họ và cả gia đình.

Trong đó, nổi bật nhất là chương trình Golden Visa với các hình thức đầu tư như sau:

https://dinhcuchauau.net.vn/wp-content/uploads/2019/03/dinh-cu-tay-ban-nha-2.png
a) Đầu tư định tư theo hình thức bất động sản (BĐS)
- Mua 1 hoặc nhiều BĐS theo quy định hiện hành của Bồ Đào Nha, có giá trị tối thiểu 500.000 EUR. Nhà đầu tư có thể mua dưới hình thức cá nhân hoặc đồng sở hữu. Nhà đầu tư được toàn quyền sử dụng hoặc cho thuê BĐS này.

- Với BĐS khu vực thưa thớt dân cư, khoản tiền đầu tư tối thiểu yêu cầu là 400.000 EUR.

- Với BĐS có thời gian xây dựng trên 30 năm hoặc nằm trong khu vực cần tái tạo đô thị, tân trang thì khoản tiền đầu tư tối thiểu yêu cầu là 350.000 EUR. Nếu BĐS này nằm trong khu vực thưa thớt dân cư, khoản tiền đầu tư tối thiểu giảm tiếp 20% chỉ còn 280.000 EUR.
b) Đầu tư tài chính
- Ký quỹ tối thiểu 1 triệu EUR vào tài khoản ngân hàng tại Bồ Đào Nha.

- Đầu tư tối thiểu 350.000 EUR cho các chương trình nghiên cứu được tiến hành bởi các tổ chức nghiên cứu khoa học trong hệ thống khoa học, công nghệ quốc gia.

- Đầu tư tối thiểu 250.000 EUR vào các chương trình nghệ thuật hoặc hỗ trợ sản xuất nghệ thuật; các chương trình phục chế và bảo tồn di sản quốc gia Bồ Đào Nha.

- Đầu tư tối thiểu 500.000 EUR để mua cổ phần trong các quỹ đầu tư, hoặc tham gia góp vốn vào doanh nghiệp nhỏ và vừa, các quỹ đầu tư mạo hiểm, đặc biệt phải trình bày một kế hoạch vốn khả thi.
c) Đầu tư tạo việc làm
- Nhà đầu tư cần tạo ra ít nhất 10 việc làm cho công dân Bồ Đào Nha.

- Với các dự án đầu tư ở khu dân cư thưa thớt, khoản đầu tư có thể được giảm thêm 20% (tương đương với chỉ tiêu tạo ra 8 việc làm).

Điều kiện chung của các nhà đầu tư khi tham gia chương trình Golden Visa định cư Bồ Đào Nha:

- Số tiền đầu tư cần duy trì ít nhất 5 năm.

- Nguồn vốn đầu tư được chuyển từ nước ngoài.

- Lý lịch hồ sơ nhà đầu tư trong sạch, không có sai phạm trong hồ sơ theo dõi của cơ quan nhập cư Bồ Đào Nha và khối Schengen.

- Ở lại Bồ Đào Nha tối thiểu 7 ngày trong năm đầu tiên và 14 ngày đối với mỗi kỳ gia hạn thị thực tiếp theo.
Các hình thức định cư Malta
Malta là một quốc đảo tuyệt đẹp nằm giữa Địa Trung Hải. Sự tăng trưởng về kinh tế cùng những chính sách định cư hấp dẫn khiến Malta ngày một trở nên thu hút trong mắt nhiều công dân nước ngoài. Đầu tư định cư Malta (https://dinhcumalta.vn) hiện được đánh giá là hình thức dễ dàng và đạt nhiều triển vọng hơn hình thức định cư Malta diện tay nghề.

Để tham gia chương trình đầu tư định cư Malta, nhà đầu tư có thể lựa chọn một trong số các cách thức sau:

- Đầu tư trái phiếu chính phủ trị giá tối thiểu 250.000 EUR được hoàn lại sau 5 năm. Hoặc thông qua gói hỗ trợ tài chính, đầu tư 100.000 EUR không hoàn lại.

- Mua bất động sản nhà ở có trị giá tối thiểu 270.000 EUR hoặc thuê nhà ở với chi phí tối thiểu là 10.000 EUR mỗi năm trong vòng 5 năm.

- Quyên góp chính phủ không hoàn lại 30.000 EUR.

Ngoài ra, nhà đầu tư cần chứng minh thu nhập hàng năm trên 100.000 EUR, và có số dư tiết kiệm 250.000 EUR.

Định cư Bồ Đào Nha và Malta cái nào dễ hơn?

Qua các phân tích ở trên chúng ta có thể đưa ra kết luận, Bồ Đào Nha và Malta là 2 trong số các quốc gia Châu Âu hiện nay sở hữu chính sách định cư cho công dân nước ngoài hấp dẫn và đơn giản như nhau. Dựa vào chính sách từng quốc gia mà nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư định cư phù hợp với gia đình mình.

Theo phân tích của các luật sư di trú có trình độ và kinh nghiệm của những nhà đầu tư từng tham gia chương trình Golden Visa, hình thức đầu tư định cư Bồ Đào Nha thông qua việc mua bất động sản đem lại ít rủi ro, nhiều lợi ích hơn cả. Dự án Khách sạn Broadway (Broadway Hotel) nằm giữa trung tâm Thành phố Porto là một trong các dự án thu hút nhiều sự quan tâm