PDA

View Full Version : Chương trình EB5 gia hạn đến 211/12/2018


kanenvs
05-12-2018, 12:55 PM
EB-5 có đợt gia hạn ngắn sau ngày 07/12/2018

Khi thời khắc ngày 7 tháng 12 đang đến gần, Nhà Trắng và Thượng viện dự kiến ​​sẽ chấp nhận hạn mới vào một thời điểm nào đó trong tuần này. Điều này có thể được thực hành trong Nhà Trắng bằng sự đồng ý nhất trí của các bên can dự, mà không có các nhà lập pháp có mặt để bỏ thăm.

Ngày 3 tháng 12 năm 2018 (giờ địa phương), các lãnh đạo quốc hội và các nhân viên Nhà Trắng đã đồng ý gia hạn gói ngân sách quốc gia thêm 2 tuần. Do đó chương trình EB-5 sẽ có một đợt gia hạn ngắn đến ngày 21 tháng 12 năm 2018. Quyết định này, được công nhận bởi các phụ tá tham gia vào các cuộc thương thuyết.

Nhà Trắng và Thượng viện không nói rõ cụ thể dự luật mới sẽ đổi thay như thế nào, vì hiện tại họ không được phép công khai khi dự luật chưa được phê duyệt. Nhưng 21/12/2018 là thời điểm cận giáng sinh, rất có thể sau đợt gia hạn ngắn này sẽ có thêm một đợt gia hạn nữa.

Liệu EB-5 có đấu được gia hạn trong năm tài chính 2019?

Hai tuần tới chương trình EB5 trọng điểm khu vực sẽ tùy thuộc vào sự tái gia hạn chương trình. Nếu tiếp tục được gia hạn, chương trình EB5 sẽ là một phần gói ngân sách chính phủ quốc hội cho năm tài chính 2019.

mặc dầu, vấn đề thiên di đang là mối quan hoài lớn; tuy nhiên vấn đề thay đổi chương trình EB5 trung tâm khu vực vào ngày hết hạn 21 tháng 12 sẽ không là ưu tiên đầu của chính phủ hiện tại. Chính phủ đang đặt ưu tiên cho vấn đề bức tường tại biên thuỳ Mexico và tổng thống thậm chí đe dọa đóng cửa chính phủ nếu vấn đề ngân sách cho bức tường biên giới không được giải quyết trong gói ngân sách sắp tới.

Các chuyên gia ngành EB5 dự đoán chương trình sẽ được gia hạn đến tháng 9/2019. Nhưng đó là mong muốn và kì vọng của nhà đầu tư EB-5, chương trình có thể thay đổi bất cứ lục nào mà chúng ta không kiểm soát được.

vì sao nhà đầu tư nên quyết định đầu tư ngay hôm nay?

Theo các chuyên gia thiên di, chương trình có nhiều khả năng được gia hạn, tuy nhiên vẫn còn nhiều khả năng chương trình trong giai đọan gia hạn ngắn hạn này sẽ tiến hành một số thay đổi quan trọng :

- Tăng mức đề nghị đầu tư tối thiểu

- Xóa bỏ hạn mức hồ sơ dành cho mỗi nhà nước

- đề nghị khó hơn về khu vực ưu tiên lôi cuốn đầu tư

- yêu cầu chứng minh nguồn tiền đầu tư EB-5 nghiêm ngặt hơn

tham gia đầu tư EB-5 (https://dautuquocte.org/dinh-cu/dinh-cu-my/chuong-trinh-eb5) càng sớm để có được ngày ưu tiên thụ lý hồ sơ trong tuổi này có thể đem lại nhiều ích lợi lớn, đặc biệt khi mức đầu tư vẫn còn ở mức 500,000 USD. Điều này sẽ bảo đảm hồ sơ của nhà đầu tư sẽ không bị tác động bởi luật EB-5 mới. Với thực trạng hồ sơ EB-5 tồn đọng ngày một nhiều, kéo theo thời kì thụ lý hồ sơ và chờ hạn mức visa liên tục tăng lên, việc tiến hành hồ sơ sớm cũng giúp nhà đầu tư giảm thiểu thời kì xét duyệt hồ sơ của gia đình mình.

Nhà đầu tư nên lưu ý gì trong thời khắc này

https://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/12/nha-trang.png

Việc gia hạn có thể được tiếp, nhưng những chính sách thay đổi áp dụng cho luật mới chắc hẳn sẽ được duyệt y, vấn đề là vào thời kì nào mà thôi. Các chuyên gia đầu ngành vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nhanh chóng tiến hành hồ sơ để có thể giảm thiểu những tác động từ chính sách mới trong thời gian tới.

Thực tế cho thấy, EB-5 đã được gia hạn khá nhiều kể từ khi chương trình ra đời và vẫn gia hạn đều đặn hàng năm. Nhiều nhà đầu tư thậm chí đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc tăng phí đầu tư, thay vào đó họ tập kết nhiều hơn vào dự án mà mình sẽ đầu tư. Bởi đó là vấn đề quan trọng và quyết định đến tấm thẻ xanh định cư Mỹ cho cả gia đình.

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị tư vấn trong việc lớp, tuyển lựa dự án EB5 (https://dautuquocte.org/du-an-eb-5) chất lượng. song song có sự đánh giá về thiên hướng phát triển, chừng độ hiệu quả cũng như khả năng hoàn vốn của dự án trong ngày mai nhằm đảm bảo tấm thẻ xanh vĩnh viễn cho cả gia đình nhà đầu tư. Nên việc tìm đến một đơn vị tư vấn uy tín và nhiều kinh nghiệm là hết sức cấp thiết, để đảm bảo nhà đầu tư có được một hồ sơ nguồn tiền đạt yêu cầu Của Sở di trú Mỹ, và chọn được một dự án an toàn, đã được thẩm định kỹ lưỡng.

Nguồn: NVS - Đầu tư Quốc tế.