PDA

View Full Version : Vietjet được đánh giá 7 sao về an toàn hàng không thế giới


kimhoa13032017
28-11-2018, 02:26 PM
Hãng bay được xếp hạng an toàn hàng không cao nhất với 7/7 sao bởi AirlineRatings.com, trang web chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không trên thế giới.

"Sau khi đánh giá cẩn thận cũng như nhận phản hồi từ hãng và ngành hàng không, AirlineRatings đã điều chỉnh hệ thống xếp hạng an toàn 7 sao. Hệ thống mới chú ý nhiều hơn đến IOSA (chứng nhận an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế - IATA). Điều này giúp Vietjet được thăng hạng lên 7 sao - mức cao nhất”, đại diện trang AirlineRatings cho biết.

IOSA (IATA Operational Safety Audit) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2003, nhằm hạn chế xu hướng đáng lo ngại trong tai nạn hàng không, được cho là do quy trình đơn giản và chương trình bảo trì không tốt.

https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/orhwao_obvbhj3/2018_10_19/image002.jpg

Kể từ khi IOSA được áp dụng, các hãng hàng không đạt chứng nhận này có hồ sơ hoạt động an toàn hơn gấp 4 lần so với những hãng không có chứng nhận.

Năm 2017, tỷ lệ tai nạn của những hãng hàng không đạt chứng nhận IOSA là 0,56/1 triệu chuyến bay, thấp hơn gần 4 lần so với tỷ lệ 2,17 tai nạn/1 triệu chuyến bay của các hãng bỏ qua kiểm tra IOSA. Trong khoảng thời gian 2012-2016, tỷ lệ tai nạn của các hãng đạt IOSA thấp hơn những hãng không có IOSA gần 3 lần.

AirlineRatings cho biết việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/lần, bao gồm hơn 1.060 thông số. Trang web này cũng cho hay một hãng hàng không đạt IOSA sẽ nhận được 3 sao trong hệ thống xếp hạng của họ.

Ông Geoffrey Thomas, Tổng biên tập trang AirlineRatings, chúc mừng Vietjet đạt xếp hạng cao nhất về an toàn hàng không (7/7 sao) năm 2018. “Hãng hàng không Vietjet đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người Việt Nam, mang lại cho nhiều người cơ hội đi máy bay với chi phí hợp lý. Hãng có đội tàu bay Airbus tối tân và đang hoạt động rất tốt. Vị trí xếp hạng lần này thực sự là tin tốt cho người dân và khách du lịch ở Việt Nam”, ông Thomas đánh giá.

AirlineRatings đã giảm xếp hạng sao cho việc tuân thủ các tiêu chuẩn của ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới) từ 2 xuống 1 hoặc 0,5 sao tùy vào mức độ đáp ứng của các hãng.

ICAO được thành lập nhằm thúc đẩy sự an toàn và phát triển có trật tự của ngành hàng không dân dụng thế giới. ICAO có 8 thông số về an toàn, trong đó có việc tổ chức, cấp phép, hoạt động, an toàn bay và điều tra tai nạn.

Ngoài ra, AirlineRatings còn xem xét các yếu tố khác như danh sách hãng bị Liên minh châu Âu cấm hoạt động ở các nước thành viên, mức độ xảy ra tai nạn chết người của hãng bay trong 10 năm liền.

Trước đó, trang web này đã công bố danh sách hãng hàng không tốt nhất năm 2018 và Vietjet được bình chọn là “Best Ultra Low-Cost Airline 2018”.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320, A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày. Hãng đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách với 101 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…