PDA

View Full Version : sử dụng tay làm thịt kiến ba khoang, hàng chục người nhập viện mỗi ngày


vanmaiphong3322
14-11-2018, 03:34 AM
thầy thuốc tiết lộ, kiến ba khoang không đốt người, thay vào ấy, do đa dạng người sở hữu thói quen dùng tay làm thịt con vật này nên không may bị thương tổn trên da.

Theo các chuyên gia tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương, vừa qua, số lượng bệnh nhân nhập viện khám, điều trị da liễu do kiến ba khoang tăng mạnh. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận hàng chục ca, nâng cao 20 - 30% so có những tháng trước đấy.



tiêu dùng tay giết thịt kiến ba khoang, hàng chục người nhập viện mỗi ngày 0

Theo Ths. Bs Nguyễn Tiến Thành, Bệnh viện Da liễu Trung Ương, sai lầm của bệnh nhân là tự sắm thuốc điều trị, ra hiệu thuốc tự bắt bệnh theo hướng zona hoặc tiêu dùng lá cây, thuốc màu bôi vào vết thương. Vô tình, điều ấy làm cho vết thương bị sâu hơn, loét rộng hơn và có thể để lại sẹo. Để điều trị sẹo thâm do kiến ba khoang bạn tham khảo tại kemtriseo.com là liên hệ tin cậy trong việc điều trị sẹo thâm do kiến ba khoang.


https://media.giadinhmoi.vn/files/honghai/2018/11/12/kien-ba-khoang-1113.jpg
có 1 điều chuyên gia khuyến cáo, hồ hết bệnh nhân nhập viện tổn thương da do kiến ba khoang chẳng phải do con vật này đốt mà vì mọi người sở hữu lề thói tự tiêu dùng tay làm thịt kiến. khi này, chất tiết của con vật sẽ bám dính vào da và gây tổn thương.



trong khoảng ấy, thầy thuốc cho biết, nếu như trong nhà sở hữu kiến ba khoang, mọi người nên dùng đồ bảo hộ và bắt kiến vất đi, ko nên giết kiến, nơi kiến chết sở hữu dịch tiết cần lau sạch bằng khăn.



tự dưng may bị dịch kiến ba khoang dính vào da cần vệ sinh sạch bằng cồn 70 độ, bôi thuốc mỡ và tới bệnh viện chuyên khoa thăm khám.



Kiến ba khoang la loài kiến mang cánh (Nairobi fly) rất nhiều ở các vùng sở hữu khí hậu ẩm thấp.



Kiến ba khoang sở hữu thân hình thon, dài như hạt thóc (dài khoảng 0,7 - 1cm, ngang hai - 5mm), sở hữu 3 đôi chân, bụng có đốt, thon nhọn về đuôi.



Loài kiến với đôi cánh trong suốt gấp gọn bên dưới cánh cứng, tuy nhiên chúng hiếm lúc bay và bò rất nhanh.



Kiến ba khoang sở hữu đầu và bụng dưới màu đen, trong khi ngực và bụng trên lại mang màu đỏ, vùng trên giữa phát quang đãng ngũ sắc, nhóng nhánh màu xanh, đính kèm đôi cánh cứng (elytra).



Đầu kiến ba khoang nhỏ, mang hai râu đơn chia đốt mở rộng về phía trước. mang 1 mẫu đầu đen, sau bụng và elytra (cấu trúc này bao gồm những cánh và 3 phân đoạn bụng đầu tiên), và một phần ngực màu đỏ và phía trước bụng trong một xen kẽ màu đen - đỏ - đen - đỏ - đen, tương ứng mang đầu - ngực – elytra - trước bụng - sau bụng.

vanmaiphong3322
14-11-2018, 10:57 PM
Dân gian với 1 số cách chữa trị với tính truyền miệng, nhất là những bệnh có từ xa xưa. nhiều phương pháp chữa theo y học cựu truyền đã được xác nhận, thế nhưng không những thế, phổ quát bí quyết chữa truyền khẩu trong dân gian đã làm bệnh nhân, mang họa. đặc trưng là bệnh nhi.

thực tế cho thấy, bí quyết dân gian, tự điều trị, truyền khẩu thường được phụ huynh áp dụng cho những bệnh sở hữu từ xa xưa, những bệnh mới như Zika ít ai nhắc đến và theo thói thường, đã truyền miệng ắt mang rộng rãi dị bản.

phổ quát cách trong số ấy chưa từng được kiểm chứng, cốt yếu người ta nghe đồn rồi vô tư khiến cho theo. Việc tự điều trị đã làm phổ thông trường hợp phải trả giá, bệnh nhi bị nhiễm trùng máu, để lại sẹo, ngộ độc, bệnh từ nhẹ thành nặng hơn, thậm chí chẳng thể cứu chữa.

Tham khảo giải pháp trị sẹo thuỷ đậu: http://www.kemtriseo.com/kem-tri-seo-thuy-dau-nhap-khau-usa.htm (http://www.kemtriseo.com/kem-tri-seo-thuy-dau-nhap-khau-usa.htm)


https://image.giaoducthoidai.vn/uploaded/thuyvt/2018-11-13/photo115420765226401009643842_zbmw.jpg?width=500


Tại BV. Nhi Đồng một, một trường hợp đáng nhớ nhất làm những bác sĩ kết nạp phải xót xa rơi nước mắt chính là 1 bệnh nhi nhập viện có trạng thái lưng chi chít dọc ngang những vết sẹo lớn, các vết sẹo rất dài khiến cho bé bị đau đớn và li phân bì vì nhiễm trùng máu.

Hỏi ra mới biết, người to đã sử dụng dao lam để vẽ bùa trên lưng bévì nghe theo lời đồn “cách chữa này mang thể giúp bé khỏi bệnh”.

trong khi ấy, bệnh nhi chỉ bị bệnh não thể nhẹ. một số trường hợp khác, bệnh nhi bị bỏng hết 2 chân vì mẹ đắp tỏi, bé khác bị viêm mắt do mẹ nhỏ sữavà ko ít trẻ bị dị ứng do uống các mẫu nước thuốc theo dân gian.

Sữa mẹ với một lượng kháng thể cố định, nhỏ vào mắt của bé có thể giúp trị được một số bệnh do virút, ngoài ra chẳng phải trường hợp nào cũng khỏi bệnh.

Sữa mẹ sở hữu kháng thể nhưng cũng với thể bị nhiễm trùng do bảo quản ko tốt hoặc có các con phố khiến cho các con phố tạo nên ổ vi trùng, điều này càng làm cho thương tổn ở mắt nặng hơn. đề cập sữa mẹ phải chăng nhưng thực tế vẫn còn nhiều phương pháp điều trị bệnh an toàn hơn.

Về bệnh nhiễm, sai lầm nhiều nhất là việc tự điều trị bệnh trái rạ (thủy đậu). đầu tiên, bệnh được dân gian gọi là trái rạ (bỏng rạ) bởi các bóng nước trên da của bệnh nhân giống các nốt dưới gốc rạ chính do vậy khi bị bệnh này lấy gốc rạ đốt lấy nước uống, nấu nước gốc rạ tắm.

Đây là phương pháp chữa sai bởi trái rạ đã được khoa học khẳng định rõ là do virút, đã có cách thức chữa trị chính do vậy gốc rạ không thể trị được, ấy là chưa đề cập gốc rạ bẩn với thể gây nhiễm trùng rất ác hại.

Dân gian còn có phương pháp sai lầm do mường tưởng. Trái rạ hoặc ban nổi ra ngoài nghĩ nên cho xổ ra hết mới hết bệnh nên khiến cho mọi cách như trùm kín, không tắm để trổ ban hoặc trổ nốt rạ, khi mà ấy khoa học đã chứng minh, trẻ càng khỏe càng ít nổi bóng nước và trổ ban…

Kiêng ăn khi bị bệnh cũng là phương pháp khiến sai, vì chỉ mang những bệnh lúc ăn vào bị dị ứng mới kiêng những dòng thức ăn đó. Kiêng thực ra là làm cho em bé ăn dễ tiêu hóa hơn chứ không hề cấm không cho ăn. phổ quát người mang con bị đi tả, nghĩ bụng yếu nên không cho ăn, trong khi khi này ruột lại cần cung ứng dinh dưỡng…

Ngoài điều trị theo phương pháp truyền miệng dân gian, một số phụ huynh còn tự điều trị cho con bằng thuốc. 1 người mẹ ở Bình Chánh bị đái túa các con phố thấy con thừa cân, trong lúc thử tuyến đường huyết cho mình, thấy con thừa cân thử luôn cho con, sau đấy lấy thuốc cho mình cho con uống, sau khi uống, bé tê mê ngất xỉu.

Tại bệnh viện, bệnh nhi hôn mê, thử máu thấy thiếu tuyến phố nguy hiểm. May mắn là bé được cấp cứu kịp thời. Đây là bí quyết suy đoán sai trái, sai lầm trước nhất là trong việc tự thử các con phố huyết, sai trái tiếp theo là cho uống thuốc của người to.

rộng rãi người lớn cho rằng thân thể trẻ con là người to thu nhỏ, chính bởi vậy khi thấy con mang bệnh cho con uống nửa liều thuốc người to. không ít mẹ thấy con ho hoặc đi tả thì lấy thuốc sẵn ở nhà cho uống, đây là những nghĩ hoàn toàn sai bởi trong thuốc đi tả, thuốc ho người to sở hữu những thành phần không mang lợi cho trẻ làm cho thân thể trẻ chẳng thể chịu được.

Tóm lại, các bài thuốc truyền miệng dân gian không hẳn đều là y khoa cựu truyền, do đó nghĩ dân gian là do các bác sĩ y học cổ truyền tạo nên là hoàn toàn sai.

hiện giờ khoa học đã lớn mạnh, mọi bệnh đã với phổ biến cách chữa trị. nghĩ suy mang bệnh vái tứ phương phải được xem lại bởi ví như điều trị sai và phản công nghệ sẽ dễ khiến trẻ bệnh nặng hơn.

ngoài ra hiện tại, thông báo quá dễ tậu trên mạng internet nên phụ huynh cứ lên mạng để tậu bí quyết chữa trị mà không biết chọn lọc cũng rất dễ gây hại cho trẻ.